ตกแต่งภายในบทความทั่วไป

สี ผ้าปูที่นอน ดึงดูด

สี ผ้าปูที่นอน ดึงดูด ทำให้ห้องนอนโดดเด่น

สี ผ้าปูที่นอน ดึงดูด phuket property เรื่องของสีกับ บ้าน เป็นของคู่กันมา ตั้งแต่ไหนแม้กระนั้นไร สำหรับห้องนอน ซึ่งนับว่าเป็นห้องหลัก ที่คนใช้เวลาพักผ่อน และก็ทำกิจกรรมต่างๆจะต้องตั้งใจ เรื่องสีเป็นพิเศษ ทดลองเลือกแนวทาง ง่ายยิ่งกว่าด้วยการเน้นไปที่เตียง ซึ่งเป็นเครื่องเรือนหลัก โดยเลือกเปลี่ยนผ้าปูที่นอนให้เหมาะสมกับภาวะอารมณ์ ของผู้นอน ได้ง่ายยิ่งกว่า

มองจากผลของการวิจัย ของสถาบันต่างๆจะพบว่า สีส่งผลต่ออารมณ์ของ คนที่พักอาศัย อีกทั้งในด้านจิตใจ ระดับพลังงาน หรือแม้กระทั้งความกระฉับ กระเฉง สีที่แตกต่าง สามารถปรับภาวะอารมณ์ ของผู้ครอบครองห้อง ให้มีชีวิตชีวาหรือสงบลงได้ แต่ว่าครั้นเมื่อจะเปลี่ยนสีห้องเสมอๆก็อาจจะสิ้นเปลืองวุ่นวายโดยใช่เหตุทดลองเลือกแนวทางง่าย กว่าด้วยการเน้นไป ที่เตียง ซึ่งเป็นเครื่องเรือนหลัก โดยเลือกเปลี่ยนผ้าปูที่นอน รีวิวบ้านภูเก็ต ให้เหมาะสมกับภาวะอารมณ์ของผู้นอนได้ง่ายดายเสียยิ่งกว่า

สี ผ้าปูที่นอน ดึงดูด

เทคนิคการเลือกสีผ้าที่มีไว้สำหรับปูที่นอนให้เหมาะสมกับภาวะห้อง รวมทั้งภาวะอารมณ์

โทนร้อนเพิ่มความอบอุ่น เป็นกันเอง

  • สีแดง บางบุคคลรู้เรื่องว่าสีแดง ไม่เหมาะสมกับห้องนอน ซึ่งเป็นสถานที่ ที่ในการพัก เนื่องจากเป็นสีที่เพิ่มพลังงาน ภายในร่างกายรวมทั้งช่วยสำหรับเพื่อการไหลเวียน สูบฉีดเลือด แต่ว่าสำหรับผู้ครอบครองห้อง ที่กำลังซึมเซา ทุกข์ใจ ผ้าสำหรับปูที่นอนสีแดง บางครั้งอาจจะช่วยทำให้กระปรี้กระเปร่าขึ้นได้ บ้านจัดสรรภูเก็ต
  • สีส้ม ทำให้ห้องอุ่นขึ้น เหมือนกับสีแดง แต่ว่าจะมองเป็นมิตรมากมาย กว่าเลือกผ้าสำหรับปูที่นอน สีส้มสำหรับห้องนอนเด็ก หรือห้องนอนแขกใน บ้าน จะช่วยทำให้มึงรู้สึกพอใจ รวมทั้งบรรเทาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ร้านเสี่ยวโบ๋ยภูเก็ต ปี64
  • สีเหลือง ทำให้ห้องสว่างขึ้น ช่วงเวลาเดียวกันก็เรียกความพอใจ รวมทั้งจับสายตาได้ ไวกว่าสีอื่นๆในห้องนอนของคนสูงอายุ ซึ่งสายตาไม่ค่อยดีผ้าที่มีไว้ปูที่นอน สีเหลืองอ่อน ก็เลยเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม แม้กระนั้นต้องระวัง ไม่ใช้ผ้าปูสีเหลืองเข้ม เพราะเหตุว่าบางครั้งอาจจะแรงเกินความจำเป็น กระทั่งทำให้มีความรู้สึกเหน็ดเหนื่อยได้

ข้อควรคำนึงของสีโทนอุ่น ก็คือ สีโทนนี้ จะทำการกระตุ้นความต้องการของกิน อาจก่อให้ผู้ครอบครองห้องทานมื้อดึกดื่นเป็นประจำได้ ดังนั้นคนที่กำลังลดความอ้วนอาจจะจำเป็นต้องเลี่ยง สีโทนร้อนที่เข้มเหลือเกินเสียหน่อย

โทนเย็นเพื่อความผ่อนคลาย

  • สีฟ้า สีที่เหมาะสมกับการพักผ่อนหย่อนใจสูงที่สุด ทำให้มีความรู้สึกบรรเทา ทั้งยังเป็นเหตุให้นอนสบาย สำหรับห้องนอนของเด็กแล้วก็คนแก่ ขายวิลล่าภูเก็ต ผ้าที่เอาไว้สำหรับปูที่นอนสีฟ้าการันตีได้ว่าไม่ผิดหวัง
  • สีเขียว สีที่มาจากธรรมชาติ ทำให้มีความรู้สึกสงบและก็ส่งผลกับการดูแลรักษาลักษณะการเจ็บเจ็บไข้ ก็เลยไม่น่าแปลกที่เตียงในโรงพยาบาลจะเลือกใช้สีเขียวเป็นหลัก คราวหน้าถ้าหากว่ารู้สึกป่วยไข้ ทดลองจับผ้าที่เอาไว้ปูที่นอนสีเขียวมาใช้เป็นการรักษาทางอ้อมอย่างง่าย ที่พักหาดไม้ขาว ในภูเก็ต
  • สีม่วง สีที่เป็นตัวกึ่งกลางระหว่างโทนร้อนกับโทนเย็น ด้วยเฉดสีที่ออกขุ่นอาจทำให้คนแก่ใครหลายๆคนไม่ถูกใจ แม้กระนั้นกับห้องนอนของ เด็กสีม่วงก็เป็นตัวเลือกที่สมควร

สีดำ-ขาวใช่ว่าจะใช้ไม่ได้

  • สีดำ ผ้าที่เอาไว้สำหรับปูที่นอนสีดำจะมีผลให้รู้สึกร้อนรวมทั้งนิยามกว้างของห้องผู้ครอบครองห้องจะรู้สึกอึดอัดจนถึงเก็บไปฝันร้าย ห้องขนาดเล็กก็เลยไม่สมควรใช้แม้กระนั้นในทางตรงกันข้าม ผ้าที่มีไว้ปูที่นอนสีดำกับห้องโล่งกว้างสว่างที่อากาศค่อนข้างจะเย็นก็เข้ากันได้ มองหรูไปอีกในลัษณะหนึ่ง
  • สีขาว ผ้าที่มีไว้เพื่อปูที่นอนสีขาวเป็นเลิศในสีเบสิกที่ใช้ได้หลายครั้งไม่น่าเบื่อ ทำให้มีความรู้สึกแง่ดีและก็สบายตา แต่ว่าช่วงเวลาเดียวกัน สีขาวก็ไม่เพิ่มความร้อนของห้องนัก ด้วยเหตุดังกล่าวในช่วงฤดูหนาวหรือห้องกว้างที่อากาศค่อนข้างจะเย็น สีขาวก็บางครั้งอาจจะไม่ช่วยทำให้รู้สึกอุ่นขึ้นเท่าไรนัก

แก้ไขความเข้าใจผิด

มีบางแนวความคิดที่ต่างจากการศึกษาทำการค้นคว้าและทำการวิจัยพูดว่า สีโทนร้อนทุกเฉดสีมิได้กระตุ้นให้ตื่นตัวได้เสมอ เหมือนกับสีโทนเย็นบางเฉดสีบางครั้งก็อาจจะมิได้ทำให้มีความรู้สึกสงบบรรเทาดังนี้ขึ้นกับความเข้มข้นของสี และก็ความสว่างเป็นส่วนประกอบเสริมสีฟ้าเข้มกับสีแดงเข้ม ขายบ้านภูเก็ต บางทีอาจจะมีผลสำหรับในการกระตุ้นพลังงานได้ไม่ได้ต่างอะไรกัน

สี ผ้าปูที่นอน ดึงดูด

เทคนิคเลือกเนื้อผ้าในแบบที่ใช่

ภายหลังจากรู้สีของที่พักผ่อนแล้ว ถัดมา พวกเราจะมาดูกันในส่วนของเนื้อผ้า (ปูที่นอน) ซึ่งนับว่าเป็นไฮไลท์ที่สำคัญ ประเภทของเนื้อผ้าที่แตกต่างจะส่งผลต่อประสิทธิภาพของสีผ้าปูโดยตรง โดยในตลาดเดี๋ยวนี้มีเนื้อผ้าให้เลือกนานาประการ เช่น

ผ้าฝ้าย (Cotton)

เป็นเนื้อผ้ายอดนิยมที่สุดเนื่องจากมีความนิ่มสบาย รวมทั้งเป็นเส้นใยที่ได้จากธรรมชาติ ถ่ายเทอากาศก้าวหน้า ทำให้ไม่ทราบสึกร้อนขณะกำลังหลับ อีกทั้งมีคงทนถาวรและก็แพงนานาประการให้เลือก ผ้าฝ้ายที่เช้าใจกันว่ามีคุณภาพเยี่ยมที่สุด อาทิเช่น Egyptian cotton รวมทั้ง Pima cotton ซึ่งมีเส้นใยแน่นแฟ้นรวมทั้งทน สำหรับคนไหนที่มองหาผ้าที่เอาไว้ปูที่นอนที่รักษาง่าย ชี้แนะให้เลือกเนื้อผ้าที่ทำมาจากฝ้าย

ผ้าฝ้ายผสมใยสังเคราะห์ (Poly-cotton)

เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี หากแม้จะไม่อาจจะระบายอากาศได้ดิบได้ดีเท่าผ้าฝ้ายแท้ แม้กระนั้นฝ้ายผสมใยสังเคราะห์นี้จะยับยากกว่าผ้าฝ้ายแท้ และก็ราคาน้อยกว่า

ผ้าซาติน (Satin)

ผ้าซาตินมีข้อดีที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกนุ่มเรียบลื่น เย็นสบายผิว รวมทั้งมองหรู แม้กระนั้นผ้าจำพวกนี้มีข้อเสียตรงที่บางทีอาจจะไม่แข็งแรงเท่าผ้าประเภทอื่นๆ

ผ้าไหม (Silk)

แม้ว่าจะเป็นผ้าที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกหรู นุ่มละมุน แม้กระนั้นจุดอ่อนของผ้าไหมเป็นไม่ทนเท่าผ้าจำพวกอื่นๆทำความสะอาดยาก แล้วก็ราคาแพงที่สูง นิยมให้เป็นของขวัญสำหรับคู่สมรสใหม่

ผ้าสักหลาด (Flannel)

ผ้าสักหลาดทำมาจากขนสัตว์ผสมกับฝ้ายหรือใยสังเคราะห์ ให้ความอบอุ่นได้อย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาว แต่ว่าผ้าจำพวกนี้จะไม่ค่อยเป็นที่นิยมในประเทศไทยเนื่องจากว่ามีอากาศร้อน

เว้นแต่จำพวกผ้าที่ผิดแผกซึ่งมีผลต่อประสิทธิภาพของผ้าที่มีไว้เพื่อปูที่นอนที่นาๆประการแล้ว ความหนาแน่นของด้ายสำหรับในการถักทอก็ส่งผลต่อราคารวมทั้งคุณลักษณะของผ้าปู โดยผ้าที่มีไว้สำหรับปูที่นอนคุณภาพดีต้องมีความหนาแน่นของด้ายสำหรับการทัก ถอม (Thread count) phuket property

Thread count

เป็นตัวบอกปริมาณด้ายที่ทอขึ้นเป็นผ้าต่อหนึ่งตารางนิ้ว ผ้าสำหรับปูที่นอนจำนวนมากมีปริมาณส้นเส้นด้ายอยู่ที่ 180-300 เส้น โดย thread count ที่สูงขึ้นจะก่อให้ผ้ามีความอ่อนนุ่มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งราคาที่แพงขึ้นด้วย เนื้อผ้าที่ดีนั้น ด้ายสำหรับเพื่อการทอนั้นจำต้องทอไม่ต่ำยิ่งกว่า 350 ด้ายต่อ 10 เซนติเมตร จะก่อให้ผ้าที่มีไว้เพื่อปูที่นอนนั้นมีคุณภาพ

หลายท่านมักรู้เรื่องว่า thread count ที่สูงจะมีคุณภาพดี แต่ว่าอันที่จริง ประสิทธิภาพที่ดีนั้นขึ้นกับจำพวกของผ้าด้วย ตัวอย่างเช่น ผ้าที่มี thread count สูงแม้กระนั้นสร้างจากวัสดุที่มีคุณภาพต่ำลงยิ่งกว่ามาตรฐาน บางทีอาจไม่ให้ความอ่อนนุ่มและก็ความสบายมากมายเท่าผ้าจำพวกที่ดีมากกว่าได้

เลือกขนาดผ้าที่เอาไว้ปูที่นอนให้ตรงกับขนาดที่นอน

ตรวจสอบที่พักผ่อนแล้วก็เตียงของพวกเราว่ามีขนาดเท่าไร เมื่อรู้ขนาดที่แน่ๆแล้ว ก็มาเริ่มเลือกผ้าปูที่ขนาดเหมาะสมพอดิบพอดีกับที่พักผ่อน ไม่สมควรใช้ผ้าปูที่มีขนาดเล็กหรือใหญ่มากยิ่งกว่าที่พักผ่อน เพราะเหตุว่าจะมีผลให้ผ้าไม่เรียบตึง เมื่อใช้งานจริงและก็ยังมีผลให้ผู้นอนรู้สึกไม่สบายตัว ขณะหลับอีกด้วย

ในประเทศไทยโดยมาก มีขนาดผ้าสำหรับปูที่นอน ดังต่อไปนี้

  • Single fitted sheet 42 X 78 นิ้ว (3.5 X 6.5 ฟุต)
  • Queen fitted sheet 60 X 78 นิ้ว (5 X 6.5 ฟุต)
  • King fitted sheet 72 X 78 นิ้ว (6 X 6.5 ฟุต)

ผ้าที่มีไว้ปูที่นอนจะมี 2 แบบที่เป็นมาตรฐานเป็นแบบรัดมุม(มียางยืด) และก็แบบไม่รัดมุม

ข้างต้นอาจเพียงพอจะเป็นไอเดีย สำหรับการเลือกสีผ้าที่มีไว้ปูที่นอนให้เหมาะสมกับพวกเราได้ สีผ้าที่เอาไว้สำหรับปูที่นอนส่งผล ต่ออารมณ์ของ คนที่พักอาศัย ทั้งยังในด้านจิตใจ ระดับพลังงาน หรือแม้กระทั้งความกระฉับ กระเฉง สีที่ไม่เหมือนกัน สามารถปรับภาวะอารมณ์ ของผู้ครอบครองห้อง ต่อนี้ไปก็ได้เวลาออกไปเลือกสีแบบที่ใช่ สไตล์ที่ถูกใจ และจากนั้นก็นอนพักกันให้สบายได้เลย!!

อ่านบทความที่หน้าสนใจ : แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร PHUKET VILLA

อ่านบทความเพิ่มเติ่ม : ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต invest in phuket property phuket villa for sale phuket village village phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน วิลล่าราคาถูกภูเก็ต วิลล่าภูเก็ตที่ขาย

ซื้อวิลล่า ภูเก็ต Sale Villas Phuket (RU)